13/4/16

Thị trường Bất Động Sản: Cung tăng nhẹ, giá nhích dần

Tiếp đà tăng trưởng của thị trường, nhiều doanh nghiệp bất động sản tổ chức khởi công dự án, mở bán sản phẩm, đón mùa vụ mới.


Ngày 2-4 vừa qua, Công ty cổ phần Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức đã khởi công dự án Green Pearl, tại 378 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng). Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.618 tỷ đồng. Theo quy hoạch, diện tích dự án là 28.736,2 m2, trong đó, chủ đầu tư dành 12.928,5 m2 xây dựng nhà ở thấp tầng, 10.334 m2 xây dựng nhà ở cao tầng, 2.900 m2 xây trường học, còn lại dành cho khuôn viên cây xanh, công viên. Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án sẽ cung cấp thêm cho thị trường hơn 500 căn hộ cao cấp, 41 căn nhà ở liền kề sân vườn - nhà phố thương mại và 20 biệt thự đơn lập, song lập đi kèm, với đầy đủ các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe của cư dân; dự kiến hoàn thành vào quý II - 2018.

Theo kế hoạch, ngày 9-4, Gamuda Land Việt Nam chính thức giới thiệu hệ thống nhà mẫu của The TWO Residence - chung cư thứ hai được xây dựng trong Khu đô thị Gamuda Gardens (Hoàng Mai). Khu nhà mẫu gồm ba căn hộ điển hình được xây dựng trên diện tích thật và trang bị nội thất cao cấp. The TWO Residence gồm hai tòa tháp hình chữ L cao 27 và 30 tầng, cùng nhiều tiện ích khép kín như vườn treo tầng năm, sân chơi, bể vầy trẻ em, không gian xanh cho cộng đồng tại tầng thượng. 

Trước đó, ngày 26-3, chủ đầu tư Khu đô thị Royal City đã mở cửa đón khách tham quan khu căn hộ mẫu The Arcadia, tại số 72A đường Nguyễn Trãi. Căn hộ The Arcadia được thiết kế có diện tích từ 54 đến 146,8 m2, gồm từ một đến bốn phòng ngủ có tầm nhìn thoáng rộng, nhiều khe sáng và cửa đón gió, bảo đảm đối lưu không khí. Kết hợp với lễ khai trương khu căn hộ mẫu là chương trình giới thiệu căn hộ tòa A1, A2 The Arcadia - Vinhomes Gardenia. Khách hàng đăng ký đặt mua căn hộ The Arcadia được hưởng những chính sách ưu đãi hấp dẫn, như hỗ trợ vay vốn tới 70% với lãi suất ưu đãi 0% áp dụng từ thời điểm giải ngân đến 31-3-2018 và nhiều ưu đãi khác. 

Cũng theo thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản, chủ đầu tư MBLand Central Point Trung Kính đang hoàn tất thủ tục để mở bán căn hộ đợt tiếp theo vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 5 tới. Dự kiến giá bán đợt này hơn 2 tỷ đồng/căn hộ, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Điểm qua những diễn biến trên cho thấy, thị trường vẫn khá sôi động dù chịu ảnh hưởng nhẹ từ một số chính sách tín dụng. Theo như kết quả nghiên cứu mới nhất của Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam (JLL), trong ba tháng đầu năm 2016, tại thị trường Hà Nội, số lượng nhà ở mở bán mới đạt xấp xỉ 10.000 căn, tăng 13% so với quý IV - 2015. Trong đó, phân khúc bình dân và trung cấp chiếm lần lượt 43% và 50%. Dẫn đầu về lượng mở bán mới là hai quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, với lần lượt 2.050 căn và 1.650 căn. 

Thông tin đáng chú ý mà Jones Lang LaSalle Vietnam đưa ra là, giá bán trên thị trường sơ cấp đã tăng đáng kể, với tỷ trọng các dự án có giá bán tăng từ 1 đến 5% theo quý chiếm đến gần 70% tổng cung sơ cấp. Tại một số dự án hoàn thiện đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi có trị giá từ 1 đến 3% giá trị căn hộ. Thị trường thứ cấp, phân khúc bình dân có giá bán thứ cấp tăng mạnh nhất, tăng 1,9% so với quý IV-2015. Giá trung bình tại các dự án hoàn thiện tăng 1,5% theo quý, trong khi tại các dự án đang xây dựng có mức tăng 1,8%. “Từ nay đến cuối năm, lượng bất động sản nhà ở hoàn thành mới dự kiến đạt 16.000 căn với phân khúc bình dân và trung cấp tiếp tục chiếm phần lớn. Lượng mở bán mới dự báo tiếp tục đạt cao cho đến hết năm. Các dự án khu đô thị sẽ đóng góp đáng kể vào nguồn cung mới. Lượng cầu cũng được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong năm 2016 và giá bán dự kiến sẽ còn tăng thêm” - chuyên gia của Công ty Jones Lang LaSalle Vietnam nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét